counter 175,647

StoryThai {Exclusive} Meeting ตอน จับเข่าคุย.. ปัญหาเยอะเหลือเกิ๊น!




เบื่อหรือยังกับปัญหาต่างๆ ในสังคมสตอรี่?

- ใช้คำหยาบๆคายๆจนเกินงาม รับไม่ได้..
- อยู่ดีๆก็มาด่าๆ ประหนึ่งโกรธกันมาทั้งชีวิต (โดยไม่มีเหตุผล!?!)
- ปั่นไดจนเกินพอดี (แข่งกันให้มันได้อะไรขึ้นมา?)
- และอีกมากมาย ฯลฯ

และนี่คือจุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหาต่างๆเหล่านี้...

เรามีแนวทาง ที่จะจัดการอยู่แล้ว แต่...
อยากฟังความคิดเห็นของพวกคุณด้วย

เพราะเราเชื่อในแนวทางของประชาธิปไตย
สังคมจะดีได้ ก็ด้วยพวกเราร่วมมือกัน...




StoryThai {Exclusive} Meeting ตอน จับเข่าคุย.. ปัญหาเยอะเกิ๊น!

- ใช้เวลาครึ่งวันบ่ายๆ นั่งคุยกันเย็นๆ บรรยากาศสบายๆ
- แนะนำตัว และพบกับ ทีมงานใหม่ๆของสตอรี่ไทย (และหน้าเดิมๆอย่างพี่กร พี่แคท)
- ทีมงาน สรุปสถานการณ์ และนำเสนอ Solution ในการที่จะเป็น Chef เพื่อปรุงให้สังคมสตอรี่ไทย น่าอยู่และกลับมาอบอุ่น.. เหมือนเคย
- แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน


โอกาสดีๆ ที่จะมีส่วนร่วมกับทีมงานสตอรี่ มากขึ้น...

- มีโอกาสที่จะเป็นคนกลุ่มๆแรกๆ ที่จะเป็นผู้ช่วยในการจัดการสังคมสตอรี่ไทย ในระบบใหม่ (ผู้ช่วย Moderator)
- ได้ทดลองเล่นระบบใหม่ ก่อนใคร...


แล้วถ้าสนใจจะไป Meeting ต้องทำอย่างไรบ้าง?

เขียน Email ส่งถึง support(at)storythai.com ในหัวข้อ "สมัครเข้าร่วม Meeting"
โดยส่งรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ชื่อ-นามสกุล (ชื่อเล่น) อายุ เบอร์ติดต่อ
2. ชื่อไดอารี่ และบอกว่าเขียนไดอารี่ที่สตอรี่ไทย มานานแค่ไหนแล้ว
3. การศึกษา (ชื่อสถานศึกษา ชั้นปี)
4. มีความสนใจเกี่ยวกับอะไรบ้าง (อาจเป็นงานอดิเรก หรืออะไรก็ได้ ระบุมาด้วยว่าเป็นอะไร)
5. คิดว่าปัญหา ที่เกิดกับสังคมสตอรี่ไทยมีอะไรบ้าง (แบ่งเป็นข้อๆ)
6. จะแก้ปัญหา ได้อย่างไรบ้าง โดยไม่ก่อให้เกิดการต่อต้าน จากคนส่วนใหญ่ (เขียนเป็นข้อๆเช่นกัน)


Meeting จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2550 เวลา 13.00 - 17.00 น.
สถานที่: ร้านบ้านไร่กาแฟ (ชั้นล่าง) เอกมัย (สามารถนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีเอกมัยได้เลย ร้านอยู่ติดกับบันไดทางลงจ้า)


(ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกเฉพาะผู้ที่เหมาะสม ให้มาเข้าร่วมมีทติ้งเอง โดยมีที่นั่งทั้งหมด 40 ที่นั่ง)

พร้อมหรือยังคับ..
ที่จะก้าวไปด้วยกันอีกครั้ง

ทีมงานสตอรี่ไทย


*Edit

สำหรับน้องๆที่ส่งเมล์มาแล้ว หรือยังไม่ได้ส่ง แต่ตั้งใจจะเข้าร่วมมีทติ้งด้วยกัน
สามารถมาพบกันที่งานได้เลยครับ...

เนื่องจากตอนนี้ที่นั่งยังว่างอยู่หลายที่ครับ มาเจอกันได้เลยๆ เบียดๆกันหน่อยยิ่งอบอุ่นๆ
เพราะอยากให้มีส่วนร่วมกันมากๆอยู่แล้ว กับงานนี้ครับ

โทร Confirm ได้ที่พี่แคท 089-9655003 (รบกวนโทรมา confirm กันก่อนนะ จะได้มีชื่อไว้ในใบลงทะเบียน)
แล้วเจอกันจ้าาาา...

#1เจิมมม...ในรูปนี้อ้วนโคตรเลยวุ้ย

ไว้ก่อนไป เดี๋ยวไปต่อสมาชิก full ก่อน

ถ้าได้สถานที่แล้วมาอัพเดทใน msn ด้วยนะแก

the end on 2007-04-23 17:35:42
#2คำหยาบอ่ะรับได้นะ ..

แต่อยุดีๆไม่รุ้จักจักแล้วมาด่าเนี่ย .. อันยิ่งกว่ารับไม่ได้



XOXO ,, *on 2007-04-23 17:40:35
#3

คนปั่นได  ..ก้เหนนนๆ กันอยู่

พฤติกรรม น่ารังเกียจ



แย่นะค้ะ !
ZlimpKi*on 2007-04-23 19:23:03
#4อืมช่ายๆค่ะ



คำหยาบไม่เท่าไหร่



แต่มาด่ากันโดยที่ไม่รู้จักนี่มันก้อเกินไปนะคะ



อีกอย่างพวกที่ชอบอ้างรูปคนอื่นด้วยค่ะ



มันมะดีเลย



แย่จัง
on 2007-04-23 19:59:37
#5หนูเองก็โดนด่าค่ะขนาดสมัครสมาชิกเพื่อมาด่าเลยนะคะเพราะไดหนูให้คอมเม้นได้เฉพาะสมาชิก





ได้แจ้งความไปแล้วเขาก็ไม่มาด่าอีกแต่ก็ยังมีคนอื่นที่มาด่าซึ่งหนูเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาด่ากันด้วยซึ่งไม่รู้จักกันเลย







หนูพูดจริงๆว่าจะเลิกทำไดของที่นี่เลยแหละค่ะเพราะรู้สึกแย่มากๆ







ยังไงก็ช่วยกันแก้ปัญหาเหล่านี้เถอะนะคะ
on 2007-04-23 23:01:47
#6จะสังเกตุได้ว่าคนหน้าดีจะโดนบุคลลนิรนามเข้ามาด่า

อันเนื่องมาจากสาเหตุ

1. สวยเกินไป

2. รวย หรือ option เยอะเกินหน้าเกินตา

3. ปัญหาทางสุขภาพจิตต่างๆ เช่น รับไม่ได้, อิจฉา และเริ่มทวีความรุนแรงเปนเกลียดชัง



รีบๆ ปรับปรุงนะคะ ด่ากันไปด่ากันมาแบบนี้ไม่ดีเลย

เสียความรู้สึกของคนที่อยากทำไดจิงๆ
on 2007-04-23 23:31:43
#7

**คำหยาบ เฉยๆนะคะ แต่บางคำมันแรงไป



บอกตรงๆว่าไม่ได้บ้างก็มี(ที่รับไม่ได้นี่คือโมโห)



แต่ที่น่ารำคาญญมากกว่านั้นคือมาด่าแบบไม่รู้จักกัน



จะมาด่าทำไม รบกวนช่วยแก้ตรงนี้ด้วยนะคะ



เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าไปทำอะไรให้ใครไม่พอใจนักหนา



ถึงได้มาด่าเสีดเสียเทเสียแบบนี้ เสีบความรู้สึกค่ะ พูดตรงๆ

AIRYon 2007-04-23 23:54:18
#8

ใช่ค่ะพี่กร



หนูทำไดมา จะ 2 ปีแล้ว



แต่ว่า ไดแรก น่ะค่ะ



เปิดไดปุ๊ป



ก็โดนด่า ว่าไดลาวเรย



ไม่รู้ ว่าเค้ามีปัญหาทางจิตกันรึยังไงอ่ะคะ



เหอะๆ



เห็นด้วยon 2007-04-24 00:45:21
#9อยากไปร่วม MEETTING ด้วยจัง



แต่โมอยู่เมืองกาญจน์อ่ะ



เป็นโรคขี้เกียจอีกต่างหาก



(ขี้เกียจก็ไม่ต้องมาหรอกน้อง 55+พวกพี่คิดในใจ)



แต่อยากมีส่วนร่วมด้วยค่ะ



อยากให้สตอรี่เป็นครอบครัวที่อบอุ่น



ยังไงก็จะติดตามในเว็ปสตอรี่ไทยนะคะ



*

*

*

ทำไมถึงต้องปั่นเค้าเตอร์ด้วยอ่ะคะ



ไดหนูทำมา2ปีกว่าๆแล้วมั้ง



ไม่ค่อยมีคนเข้ายังไม่เหนเปงไรเลย



ทำเพราะใจรัก เรื่องของเรื่องไม่มีที่ระบายก็มาระบายในไดของเราไม่เดือดร้อนใคร



มีความสุข สบายใจมากๆค่ะ





*

*

*

ทำไมต้องด่ากันในได



เพื่อนโมก็เคยโดนนะ



เค้ามาว่าๆเพื่อนโมไปเลียนแบบชื่อไดเค้า



เค้าก็มาเม้นด่าแล้วพวกเครือข่ายเค้าก็อัพได เม้นด่ากันเพียบเลย



เพื่อนโมเกือบไม่ทำไดแหนะ



แต่ใจรักเลยใจอ่อน  





*

*

*

ฝากอีกเรื่องนะคะ



ช่วยอธิบายวิธีเดิมฟูลให้ชัดๆหน่อยได้ป่ะคะ



บางส่วนหนูงงไม่รู้จะถามยังไงอ่ะค่ะ



จะว่าซื่อบื่อก็ได้ค่ะ  ยอมจิงๆ



อยากสมัครฟูลค่ะ  ต่างจังหวัดนะคะ



ขอบคุณมากคะ

lVl-A-lVl-Oon 2007-04-24 01:21:08
#10

นอกเรื่องนิดนึงนะคะ



พี่กรค๊า..ไดอารี่ของหนูกะเพื่อน พอโอนฟูลเสร็จแล้ว



ข้อมูลที่อัพ แล้วก็ คอมเม้นท์ แล้วก้อ โค๊ตได มันหายไปหมดเลยอ่ะพี่



จำทำยังไงดีอ่ะพี่



พี่เค้าไปดูหั้ยหน่อยนะคะ





http://chiiz-qo-qu.storythai.com/



chiiz q0 quon 2007-04-24 15:22:26
#11



เม้น



พี่กรปลาเห็นด้วยการด่าหบายคายกันในไดอารี่

ไม่สมควรถ้าเป็นเช่นนั้นพี่จะทำไงได้บ้างหรอค่ะ ?

เพราะว่าอยู่ดีๆปลาก็โดนหลายคอมเม้นด่าแล้วแต่

ตอนนี้เคาคงเลิกไปแล้วหละค่ะ ^__________^



แล้วปั่นเค้าเตอร์ก้อไม่รุเหมือนกันว่าพวกเค้า

จะปั่นไปทำไมเหอะ - -+



คิดถึงพี่กรค่ะ



ปลา*on 2007-04-24 15:35:50
#12แง่ม จะไป อิอิ
mixeron 2007-04-25 02:56:11
#13



เอาตามความจิงนะคะ *



ปันหาก้อคือ บางทีมันอาจจะเน่าบ้างไม่แปลก เพาะ สตอรี่ คนใช้บริการเยอะมาก ฮ่าๆ



แต่ปันหาที่น่าจะแก้ไขแบบเร่งด่วนคือ ... ชอบมีพวกมีปันหาทางจิตเข้ามารบกวน



ใช้คำหยาบคาย รุนแรง สถุน ไร้การศึกษา



ในบรรดาพวกเราก้อจะถือว่าเปนพวกชนชั้น ต่ำสุด ของสตอรี่ไทยนะคะ



นัทว่าน่าจะมีวิธีป้องกัน เพะมันเปนปันหาใหญ่อยู๋ แระก้อเปนเรื่องที่น่าจะเซงมาก



เพาะไดเปนการ ระบาย แชร์ความคิดในด้านดี



แต่เอามาด่ากัน มันแล รุ้สึก หดหู่กับการทามไดอารี่ออนไลน์ต่อไป *





..

..



.

รักเพื่อน สตอรี่ที่จิงจัย



รักสตอรี่ไทย *
on 2007-04-25 03:14:03
#14อยากปายๆๆๆ เด่วส่งมั่ง
ดิ เฮ่งเจีย* ลิงน้อยon 2007-04-26 11:16:53
#15ตอนแรกเห็นประกาศรับ 40 คนที่หน้า HOME ก็อยากไปนะคะ

แต่ตามมาสมัครตรงนี้เห็นให้ comment ได้

ใช้ comment ดีกว่านะคะ

จริงๆแล้วเป็นสมาชิกใหม่เพิ่งเข้ามาอาศัยอยู่ไม่นานเพิ่งหัดทำได

แต่เมื่อเริ่มไปเยี่ยมชมไดอื่น...บอกตรงๆว่าตกใจมาก



ดิฉันขอพูดในฐานะพ่อแม่แล้วกันนะคะ

รับรองว่า..พ่อแม่..95%..ของเด็กที่เล่นเวบสตอรี่ไทย

ไม่เคยได้เห็นว่า ลูกเข้ามาเขียนอะไร



แล้วทำไมไม่มีใครช่วยกันทำอะไร

การเขียนหนังสือ สะกดผิดๆแบบตั้งใจกลายเป็นน่ารัก

การใช้คำแทนตัวว่า กรู..+++..โคตร..สาด..รักเทอ..+++..+++ยยย

เป็นคำราชการสำหรับสังคมนี้



การเขียนเล่าชีวิตประจำวัน (ประจำคืน)

ว่านัดกับอีนี่ อีนั่น..ไปแดกเหล้าที่เดิม..แล้วได้ผัว..

ดิฉันแทบอยากแจ้ง cyber clean เลย..

เรื่องนี้แก้ง่ายนิดเดียว..หาก WEBMASTER..,ตั้งมาตรฐานคุณภาพ

ของเวบ ให้สูงกว่าความสำคัญด้านธุรกิจ

คุณไม่กล้าว่า ไม่กล้าตักเตือน ไม่กล้าลบ

เพราะกลัวจะเสียลูกค้าเหรอคะ..?





ดิฉันสังเกตเห็นว่า Bloggang ไม่มีอย่างนี้

พวกคุณอาจตะโกนออกมาพร้อมกันว่า

..ก็ไปอยู่กับเขาสิ...



ดิฉันก็จะไปนะคะ..แต่ก็อยากช่วยแก้ปัญหาพวกนี้ที่นี่

เหมือนพบเห็นเรื่องที่ไม่ดีงามแล้วเพิกเฉย

ทิ้งไว้ หนีไปไม่สนใจ อย่างที่ผู้ใหญ่หลายคนทำ



ดิฉันจะพยายามทำไดที่มีคุณภาพ ไม่มีคำหยาบ





กรุณาเถอะค่ะ..อย่าปล่อยให้ลูกหลานของพวกเรา

ชาชินกับถ้อยคำก้าวร้าว ต่ำๆแบบนั้น..ช่วยพวกเขาเถอะค่ะ

dragonVon 2007-04-26 11:38:07
#16เห็นด้วยกับหลายคอมเม๊น...  :)



ก็เคยเริ่มเขียนใหม่ เริ่มอะไรใหม่ๆ แบบเค้าเคอร์ 0 ฮ่าๆ

บางทีมันหายไปเอง แต่ไม่สนใจเท่าไหร่ ว่างเลยเข้ามาอ่านหน้านี้

พออ่านเจอว่า ชื่อไดอารี่ และบอกว่าเขียนไดอารี่ที่สตอรี่ไทย มานานแค่ไหนแล้ว

เลยกลับไปดูในโควต้าพื้นที่ จะดูวันที่สมัคร เอ๊า... ทำไมมันหายวะ T_T

ที่จริงจำวันไม่ได้ แต่ปีน่ะพอได้ เขียนมาประมาณ 5 ปี โตมาพร้อมสตอรี่

รู้ดีว่าใครเขียนไดมาพร้อมๆกัน ใครที่เขียนไดอารี่แบบ ไดอารี่ จริงๆ

และรู้เรื่องราวและคนที่ปั่นไดดีเหมือนกัน ฮ่าๆๆ แค่ไม่พูด เฉยๆมากกว่า

แต่พักหลังมันก็มากไปแบบพี่ว่าอ่ะแหละ  เชื่อมะในความคิดจอยนะ

คนที่เค้ารักการอ่านการเขียนจริงๆน่ะ เค้าไปเขียนที่อื่นหมดแล้ว ไดอารี่ดีๆ

ที่นี่เหลือน้อยแล้วพี่กร เข้าใจนะที่เวลาใครหน้าตาดีหรือออฟชั่นมากเกินจะโดนด่า

ถ้าไม่ทำตัวเว่อร์เกินจะไม่โดนด่า คนอิจฉามีเยอะ ก็พอจะเข้าใจ แต่ไม่มีใคร

ชอบถูกด่าหรอก เขียนมา 5 ปี โดนเม๊นด่าไม่เกิน 10 เม๊นนะ แต่หลังๆมานี่

2-3 เม๊นแล้ว กรี๊สสสสสสสส ช่างกล้า ต๊ายอินเทรน เจอคนใส่ร้าย ฮ่าๆๆๆ - -"



แต่พูดในฐานะคนเขียนไดอารี่ ไม่ชอบอย่างเดียว เรื่องเขียนภาษาไทยผิดๆ

ก็ไม่ต้องเขียนถูกตามหลักภาษาไทยมากมายหรอก แต่ไม่อยากให้เขียนได

ใช้ภาษาเด็กแนว แนวไหน? แนวแบบว่า อ่านแล้วเหมือนพวกปัญญาอ่อนเขียน



"เปงเพาะอารัย ทามมัยเทอร์มั่ยพูกดีๆก่าเราบั้งร่า"    บลา บลา บลา....



อ่านแล้วโอ๊ยยยยย เสียฟิวพวกรักการเขียนโหม๊ดดดด พล่ามแค่นี้ก่อน

เดี๋ยวมีคนหมั่นไส้ตามมาด่า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ





:)
iep>>-->>luv u**//**jubjub on 2007-04-26 14:05:07
#17hi^^



มาเม้นค้าเพ่กร ^______^"



อยากไปมิตติ้งจังเร้ยยยยย * อิอิ



แต่เนยเดะไปคงไปช่วยไรไม่ได้ TT^TT



ไม่เข้าใจ .. . แอบอ้างเพื่อ..??

ไม่เข้าใจ.. . ปั่นเคาน์เตอร์เพื่อ..??



อ่านะ .. . คนเรา หุหุ



ทำใจคร่ะเพ่กร มีไรหั้ยช่วยแอดมาน่ะคร่ะ



NoEy_DyJunG@hotmail.com



*มิสซี่ทีมงานสตอรี่ไทยคร่ะ>.
o_O"นังเนยเน่า*on 2007-04-26 17:02:21
#18อืมๆๆ น่าไปๆๆๆๆๆ













จะไปตบคน   ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกก

















5555555555
on 2007-04-26 17:40:33
#19อื้ม .. . ถึงเวลาแล้วสิน๊ะ









ของการเปลี่ยนแปลงสตอรี่ไทย

































ร๊าก*
on 2007-04-27 00:10:29
#20







คือจริงๆ ส่งเมล์ไปแล้วตั้งแต่ 2-3 วันก่อนที่อ่านเจอเรื่องนี้

ก็ไม่ทราบว่าจะได้รับคัดเลือกรึเปล่าหรอกนะคะ

เพราะส่งไปเมล์เดียว แต่ตอบ 2 คน



:)



เอาเป็นว่าถ้าได้ไปงานมีทติ้งครั้งนี้ ... คงดี

เพราะเราเองก็ไม่อยากให้สตอรี่ไทยกลายพันธุ์

เป็น "บ้าน" ที่ไม่น่าอยู่

เพราะเต็มไปด้วยคนที่เข้ามาแบบไม่ใช่คนที่อยากเขียน

เพียงแต่มีจุดประสงค์ที่ "ต่าง" ออกไปจากคนเดิมๆ ที่เคยมี





นั่งอ่านคอมเม้นต์หลายอันที่เม้นต์ไว้

เราเพิ่งนึกเรื่องการใช้ภาษาออก

จริงๆ ก็ไม่ค่อยชอบใจเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

เพราะเวลาไปอ่านไดใคร เวลาจะเม้นต์รู้สึกเหนื่อยเหลือเกิน

แต่ก็ไม่ได้คิดมากอะไร แต่ถ้าหากให้เปลี่ยนแปลงได้คงดีไม่น้อย

เพราะนอกจากจะน่าอ่านมากขึ้นแล้ว ยังเพาะนิสัยการใช้ภาษาไทย (ภาษาแม่) ให้ถูกต้องได้อีกด้วย







ส่วนเรื่องที่จะนะนำเกี่ยวกับปัญหาเพิ่มเติม คือ......



ที่เราเห็นจะมีพวกที่เปิดได แล้วก็ทิ้งไป

แล้วก็มาเปิดใหม่ โดยที่ไม่ปิดไดอันเก่าให้เรียบร้อย

ก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรถึงไม่ปิดไปซะ เพราะเขาก็ไม่ได้กลับไปอัพหรือสนใจอะไร

คนคนเดียว มีไดอันเดียว ก็น่าจะพอแล้วมั้งคะ

มีหลายอัน แล้วไม่ให้ความสนใจ จะหนักเซิร์ฟเวอร์เปล่าๆ



อีกเรื่อง คือ เรื่อง บอร์ดรับเม้นต์ได กระทู้รับเม้นต์ได

เราก็ไม่เข้าใจว่าเขาตั้งขึ้นมาเพื่ออะไรหรอกนะคะ

แต่ก็ไม่เข้าใจหนักขึ้นไปอีกว่า จะมีไว้เพื่ออะไร

เรามองเห็นแต่จะทำให้ชาวสตอรี่ไทย เกิดความอยากจะมีเค้าเตอร์เยอะๆ มากขึ้นไปอีก

ไม่อยากให้เป็นอย่างนี้เลยค่ะ เราอยากให้คนที่เขียน เขียนกันจริงๆมากกว่า







มากๆ เข้าก็เหมือนบ่นนะคะ

เอาเป็นว่าขอคอมเม้นต์เพิ่มจากที่ส่งเมล์ไป

แค่นี้ดีกว่า





สุดท้าย...อยากไปร่วมงานนี้นะคะ

อยากไปช่วยเปลี่ยนแปลงสตอรี่ไทยให้สงบ น่าอยู่



.

.

.

.

.





..ไปอีกนานนาน..















on 2007-04-27 07:10:59
#21ดีใจค่ะ ที่สังคมสตอรี่ไทยกำลังจะดีขึ้น

ดีใจที่คิดจะแก้ปัญหากันจริงๆจังๆ

หนูเป็นคนหนี่งที่ทำไดสตอรี่ไทนมานานมาก

แล้วเลิกทำไป  สุ้ท้ายก็กลับมาใหม่

พอกลับมาก็รู้สึกแปลกๆนะเพราะสตอรี่ไทยเปลี่ยนไปเยอะมาก

ประมาน3-4ปีที่แล้วสตอรี่ไทยเงียบสงบ มีแต่ความรู้สึกดีดีให้กัน

ให้คำปรึกษาและให้กำลังใจกัน แต่มาวันนี้..

สตอรี่ไทยเปลี่ยนไปเหมือนเป็นคนละบ้าน

ด่ากันเยอะขึ้น ซ้ำเติมกันมากขึ้น

บางไดโดนหนักถึงขนานปิดไดไปเลยก็มีเยอะ

แต่แทนที่จะรู้สึกผิดยิ่งทำให้คนพวกนี้ได้ใจ

เมื่อก่อนไดอารี่ดีดีในสตอรี่ไทยมีเยอะ

เด๋วนี้ก็มีนะคะแต่ส่วนมากเค้าจะทนไม่ได้จนปิดไดไปหลายได  

หนูบอกตรงๆว่า คิดถึงสังคมดีดีของสตอรี่ไทย



~คิดถึงบ้านหลังเก่า อยากให้บ้านหลังเก่ากลับมาค่ะ~



on 2007-04-27 18:55:58
#22ก้ออยากจะไปเหมือนกันนะ

แต่เค้าคงคุยกับในเมืองกรุง

เด็กบ้านนอกอย่างเราคงไปไม่ได้ T^T

พิมพ์ผ่านคอมเม้นท์ละกันคับ  อย่างน้อยก็ยังดีกว่าเก็บไว้ในหัวคนเดียว

อาจจะช่วยแก้ปัญหากับเค้าได้บ้างไม่มากก็น้อย



เรื่องการใช้คำหยาบอ่ะคับ

ตรงนี้ว่ากันตามตรงตามจริงเลย ในความคิดปิ้ก ปิ้กว่าแก้ไม่ได้

มันแก้ไม่ได้จริงๆ เพราะบางทีอย่าว่าแต่คนเม้นท์เลย

คนอัพก็อัพหยาบออกแนวฮาร์ดคอร์มากมาย

จะให้ไปตามแบนไดที่ใช้คำหยาบทุกได คิดว่าคงเป็นไปไม่ได้หรอกจ้า

ที่สำคัญคือ หลายๆไดที่ใช้ภาษาพวกนี้ ติดอันดับ Top 10 อยู่แทบตลอด

แปลว่า .. ตอนนี้เด็กและเยาวชนเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วครับ

แทนที่จะคิดว่า เออ... พูดไม่เพราะนะ ไม่น่าฟังนะ ดูไม่ดีนะ

กลายเป็นว่า เค้าอัพคำหยาบ ใช้ภาษาแปลกๆ มีคำแปลกๆ

ก็เลยกลายเป็นเท่ กลายเป็นแนวๆ จนต้องเลียนแบบกันไปเรื่อยๆ

ยิ่งแนวเท่าไหร่ ใช้ภาษาแปลกได้เท่าไหร่ ก็ยิ่งดูดี อะไรประมาณนั้น

มันเลยกลายเปนค่านิยมผิดๆไปอย่างช่วยไม่ได้น่ะครับ

แล้วอยากให้ทีมงานลองคิดดูเล่นๆว่า

เวปสตอรี่ไทย กลุ่มผู้อ่านส่วนใหญ่จะอยู่ในวัยไหน ?

ถ้าให้ปิ้กลองเดาๆ คงน่าจะอยู่ที่ประมาณเด็ก มัธยม - ไม่เกิน 25 ปี (ส่วนใหญ่เลยน่ะครับ)

แล้วเด็กช่วงนี้เป็นวัยที่กำลังอยากรู้อยากเห็น อยากจะแนว แล้วก็ค่อนข้างชักจูงได้ง่ายอ่ะ

(ก็รู้เพราะ(เคย)เป็นวัยรุ่นเหมือนกัน 5555 แต่ตอนนี้ยังไม่แก่นะ - -")

ก็เลยเกิดเป็นค่านิยมผิดๆขึ้นมาในสายตาผู้ใหญ่น่ะครับ

แต่มันไม่มีผลกับเค้าหรอก ให้ผู้ใหญ่ด่าให้ตายยังไง แค่เพื่อนชมว่าเท่ก็พอแล้ว

การใช้ภาษาหยาบคาย หรือภาษาแปลกๆ อันนี้คงแก้ยากจริงๆ

ถ้าเค้าคิดว่าไดก็ไดของเขา อยากเขียนอะไรเค้าก็เขียน จะพิมพ์ผิดหรือพิมพ์ถูกเค้าก็จ่ายตังค์เหมือนกัน

อันนี้เราก็คงไปว่าอะไรเค้าไม่ได้ จริงมั้ยครับ ?

นอกซะจากว่าเวปมาสเตอร์จะแบนคำหยาบทั้งหมด แล้วนั่นก้อเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เนอะ



(กลุ่มผู้อ่านเวปสตอรี่ไทย จะอยู่ในวัยที่ต่างกับเวป bloggang เพราะเท่าที่เห็นในเวปนั้น

เค้าจะมีแต่วัยรุ่นตอนปลาย ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ เด็กมัธยมอะไรพวกนี้จะไม่ค่อยสนใจเวปพวกนั้นหรอกครับ

เวปนั้นเค้าเลยค่อนข้างสุภาพแล้วก็ไม่มีปัญหาสังคมมากมาย --- อันนี้ความคิดปิ้กนะครับ จริงหรือไม่จริงก็ไม่ทราบเหมือนกัน)





เรื่องที่อยู่ดีดีก็มาด่า

มาสร้างเรื่อง มาใส่ร้าย ฯลฯ อะไรพวกนี้

เป็นที่รู้กันนะครับว่า โลกอินเตอร์เนตเนี่ย

มันเป็นเหมือนที่สำหรับระบายมุมมืดในจิตใจคน

เพราะการที่เรานั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งในร้านอินเตอร์เนตค่าเฟ่

คุณก้อสามารถพิมพ์ด่าใครต่อใครได้ทั้งโลก โดยที่ไม่สามารถทราบได้เลยว่าคุณเป็นใคร

ความอิจฉา ความหมั่นไส้ ความเกลียด หรืออะไรก็ตามที่แสดงออกในชีวิตจริงไม่ได้

มันมีอินเตอร์เนตนี่ละครับ เป็นทางออก

แล้วมันก็ผิดตรงที่ เค้าดันมาแสดงออกในไดเรา ซึ่งเปนไดส่วนตัว

อัพแต่ล่ะครั้งคนอัพส่วนใหญ่จะตั้งใจพิมพ์ ใส่ความรู้สึกเข้าไปเต็มที่

อยู่ดีดี มาพิมพ์ด่า  มาประจาน มาแต่งเรื่อง หรืออะไรก็ได้ที่มันบั่นทอนกำลังใจคนเขียน

ถ้าคนเขียนมีปฏิกิริยาตอบโต้ ผลคืออะไรล่ะครับ ?

ก็คือคนที่เม้นท์ได้ใจสิครับ เออด่าไปแล้วมันโกรธเว้ย มันแค้นโว้ย แต่ทำอะไรกุไม่ได้

มันก็สะใจสิครับ คนพวกนี้เราไปแก้เค้าไม่ได้

แต่เราต้องแก้ที่ตัวเราเอง เค้าพิมพ์อะไรมา ก็เฉยๆ ไป ไม่ก็ลบคอมเม้นท์ไปเลยก็ได้ครับถ้าไม่อยากอ่าน

เราเจ้าของได เราลบได้นี่ หรือถ้าอยากจะชี้แจงหรืออธิบายอะไรก็บอกเค้าดีดี

แต่ส่วนใหญ่คนพวกนี้พูดไม่ค่อยรู้เรื่องครับ ยิ่งตอบโต้ยิ่งได้ใจ

ทำให้คนสนใจในตัวเค้ามากขึ้น รู้สึกว่าตัวเองสำคัญขึ้นมา

ถึงขนาดเข้าของไดอัพด่า+++คนเดียวเลยนะเนี่ยย ( เป็นควคามภูมิใจที่น่าทึ่งเลยทีเดียว - -")

เพราะฉะนั้น แก้เค้าไม่ได้ ก็แก้ที่ตัวเราเถอะครับ

ทำเป็นมองไม่เห็นบ้าง ทำเฉยๆบ้าง ลบไปเลยก็ได้

แต่ถ้าเป็นกรณีใหญ่ๆจริงเช่นแบบ สร้างข่าวขึ้นมาให้เสียชื่อเสียง

ก็อย่าไปเดือดร้อนอะไรเลยนะครับ

ถ้าเรารู้ดีว่ามันไม่เป็นความจริง ปิ้กเชื่อว่าคนที่อ่านมากกว่า 80เปอร์เซ็นต์

สามารถพิจารณาได้เองว่า ข้อมูลไหนควรเชื่อ อันไหนไม่ควรเชื่อ

อันไหนจริง อันไหนไม่จริง

เพราะคนเขียนไดส่วนใหญ่ มีสมอง เรียนหนังสือมาทั้งนั้น

เพียงแต่อย่าเอาอคติมาบังตา มองทุกอย่างให้เป็นกลาง อย่าตามกระแสจนเกินไป

ถ้าคิดตรงนี้ได้ ปัญหาอาจจะลดลงได้ครับ  (เหมือนพูดง่าย แต่ทำยากเนอะ ^^" เพราะมันต้องเริ่มที่ตัวคนแต่ละคนน่ะครับ)



เรื่องปั่นไดจนเกินพอดี ...

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แก้ง่ายที่สุดในบรรดา 3 เรื่องที่ยกตัวอย่างมา

ถามว่า จุดประสงค์ของคนที่ปั่นเค้าท์เตอร์ปั่นเพื่ออะไร ?

ตอบได้ง่ายๆเลยครับ เพื่ออยากให้คนเข้ามาอ่านที่เขียน อยากให้คนเข้ามาดูรูป

และที่สำคัญเลย อยากขึ้นหน้าแรก ... (มั้ง)

การที่มีอันดับ Top 10 เอาไว้ เพื่ออะไร ?

เพื่อให้รู้ว่า ไดนี้เป็นที่รู้จักนะ ไดนี้ดังนะ ไดนี้มีคนเข้าเยอะนะ

ถ้าจะมองในแง่ดี มันก็ดีมั้งครับ การมี Top 10 ทำให้คนขยันล่าเม้นท์แล้วก็ปั่นเค้าท์เตอร์กันอย่างเมามัน

เม้นมาเม้นท์กลับด้วย  Copy แปะเม้นท์  อะไรพวกนี้ เป็นอะไรที่ไม่มีความจริงใจเลย

แต่ปิ๊กก้อเจอจนชิน ตอนนี้เลยเฉยๆไปแล้ว

อย่างตอนนี้ทางทีมงานก็เอา Top 10 ออกไปแล้วเพราะมีปัญหาเรื่องมดดี้นั้นใช่มั้ยครับ

ลองคิดดูว่าจะเอาออกเป็นการถาวรเลยจะดีกว่ามั้ยครับ?

ถ้าอยากให้สังคมลดการแข่งขัน

เพื่อที่จะเป็นไดอารี่ที่มีความอบอุ่นเหมือนสโลแกน

เพราะว่า พอไม่มี Top 10 อยุ๋หน้าเวป ก็ไม่รู้จะปั่นเค้าท์เตอร์ไปทำไม

ยังไงก็ไม่ได้ขึ้นหน้าแรกอยู่ดี

แต่ไดไหนก็แล้วแต่ที่เขียนดีๆ มีคนชอบ คนติดตาม

ยังไงเค้าก็ต้อง add favorites กันไว้อยู่แล้วน่ะครับ

อยากอ่านเมื่อไหร่ก็เข้าไปอ่านกันได้เลย

ต่อให้ไม่ได้เป็นที่ 1 หน้าเวป แต่ถ้าเค้ามีคนติดตามอยู่ตลอด

เค้าก็จะยังคงเป็นที่ 1 ในใจของคนอ่านอยู่แบบนั้น

จริงมั้ยครับ ?

แต่ข้อเสียก็คือ ทีมงานอาจจะต้องยอมรับว่า ...

บางทีอาจจะมีสมาชิกน้อยลงก็ได้ (มั้ง .. นะ)

เพราะถ้าไม่มีไดอารี่
on 2007-04-28 01:16:45
#23((ต่อจากข้างล่างนะครับ มันยาวไปนิสสสส แหะๆ))



แต่ข้อเสียก็คือ ทีมงานอาจจะต้องยอมรับว่า ...

บางทีอาจจะมีสมาชิกน้อยลงก็ได้ (มั้ง .. นะ)

เพราะถ้าไม่มีไดอารี่ที่ติด Top 10 มันก็ไม่มีการแข่งขัน

มันก็อาจจะไม่สนุกสำหรับบางคน (ที่ต้องการความเร้าใจด้วยการแข่งขันนิดนึงง)

ก็จะเหลือแต่ไดอารี่ที่อัพกันด้วยใจ เม้นท์กันด้วยใจ

ไม่ใช่มาปั่นเพื่อเอาเค้าท์เตอร์กันแบบทุกวันนี้น่ะครับ



ขอยกย่องสตอรี่ไทยตรงที่ไม่ปล่อยให้ปัญหามับานปลายจนไม่สามารถแก้ได้

แต่เวปนี้ยังให้ความสำคัญกับปัญหาสังคม ไม่มองแต่เรื่องธุรกิจอย่างเดียว

อันนี้ขอนับถือเลยครับ หาได้ยากจริงๆเลย ^^



หมายเหตุ ** ที่พิมพ์มาทั้งหมด เป็นแค่ความคิดของปิ๊กเท่านั้นนะครับ

จะจริงหรือไม่จริง ก็ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย

แค่อยากจะพิมพ์ไว้เผื่อจะเป็นประโยชน์บ้าง สักนิดดด

อยากให้สังคมนี้ดียิ่งๆขึ้นกว่านี้ครับ



รักสอตอรี่ไทย ^^x

on 2007-04-28 01:22:57
#24

อยากไปร่วมด้วยจังเลยค่ะพี่กร .. แต่บังเอิญว่าสมองค่อนข้างกลวงช่วงนี้

ซ้ำยังรวนนค่อนข้างอาการหนักเสียด้วยยย  .. แต่ก้ออยากให้สังคมสตอรี่ไทย

กลับมาเป็นแบบเมื่อสามสี่ปีที่แล้ว สมัยที่ยังเป็นเพียงคนอ่านอยู่

หนูเขียนไดอารี่ที่บ้านแห่งนี้มาเป็นเวลา สองปีกว่าแล้ว .. ถ้าไม่รวมไดอารี่ชื่อเก่า

เคยเห็นสังคมนี้ยังเป็นแบบดีดีอยู่เลยยย แต่พอมาวันนึงหนูห่างการเขียนไป

เพราะไมได้เข้าอินเตอร์เน็ตเลยย กลับมาเจออีกครั้งก้อกลายพันธ์ซะแล้ววว

จริง ๆ ความเปลี่ยนแปลงมันเริ่มมีมาทีละน้อยน๊ะ ที่เห็นเมื่อก่อน

แต่มันก้อเป็นจำนวนแค่ 10% ประมาณนั้นที่ทำให้ค่อนข้างเบื่อสักเล็กน้อย

คนอยากเด่นอยากดังมันมีเพิ่มขึ้นสูงกว่า 100% เสียอีกค่ะ ..

แข่งขันกันไปก้อเท่านั้น จะหาจับคนโกงเค้าท์เตอร์มันก้อยากส์อยู่

คงไม่มีใครยอมรับหรอกก ว่าเนี่ยยย .. ปันไดน๊ะ ทั้ง ๆ ที่ก้อรู้ ๆ กันอยู่

เคยเห็นไดท็อปเท็นมีไดอารี่ที่สมควรที่จะขึ้นท็อปจริง ๆ

แต่ปัจจุบันนี้ .. มันไม่ใช่แล้วว !!! คนเขียนไดอารี่ดีดี สนุก ๆ น่าสนใจจริง ๆ

หายไปจากที่นี่หมดแล้วว ก้อคงเพราะสภาพแบบนี้หล่ะมั้งง

อย่างเช่นตัวหนูก้อยังรู้สึกไม่มีความสุขกับสังคมที่นี่เหมือนแต่ก่อนเท่าไหร่

เลยล็อคไดอารี่ไว้เลย เพราะอยากจะเขียนไดอารี่จริง ๆ ...

บางทีคอมเม้นท์ไม่เคยต้องการเลยค่ะ แค่อยากจะเขียนออกมาเท่านั้น

ถ้ามีคนที่อยากจะอ่านจริง ๆ อยากจะแสดงความคิดเห็นจริง ๆ ก้อยินดียอมรับ

ด้วยรอยยิ้ม .. แต่หาไม่เจอแล้วค่ะในปัจจุบัน แม้จะมีโผล่ให้เห็นยังไม่มีเลยย





จะยินดีมาก ๆ เลยค่ะ .. ถ้าหากได้เห็นสตอรี่ไทยเป็นเหมือนก่อน

เป็นสังคมที่สงบกว่านี้ !!! ขอบคุณพี่ ๆ ทีมงานและพี่กร ที่ขยันให้ความเอาใจใส่

. . . ไม่เห็นค่าเพียงแค่เงินน !!! ขอบคุณค่ะ :3



on 2007-04-28 21:58:18
#25ขอรอฟังผลที่ออกมาดีกว่าครับ



อยู่ต่างจังหวัดเลยไม่มีโอกาส



แต่ยังก็ตามแค่เราใช้ภาษาให้ถูกต้องคงไม่ยากนักถ้าจะทำ



จริง ๆ แล้วคนไทยฉลาดจะตาย รู้ทุกอย่างที่ดี ทุกอย่างที่ถูกต้อง



รู้หมดว่าต้องทำอย่างไร แต่ไม่เคยปฏิบัติตาม แปลกมั้ยครับ



บางทีการรณรงค์ต่าง ๆ เลยไม่ค่อยมีประโยชน์เพราะไม่ใช่ว่าคนไทยไม่รู้



แต่ที่สุดแล้วก็ดีกว่าการที่เราไม่ทำอะไรเลย ปล่อยให้ปัญหาลอยผ่านหน้าไป



เรื่องต่าง ๆ ที่ผ่านมาน่าจะเป็นบทเรียนสำหรับทุก ๆ คนได้เป็นอย่างดี



ว่าแต่มันเพียงพอหรือยังที่คนไทยจะได้รับบทเรียน



เมื่อไหร่เราจะได้ใช้บทเรียนต่าง ๆ มาดำเนินชีวิตเสียที



ปล.เป็นแค่ความคิดเห็นนะครับ comment
on 2007-04-29 10:28:12
#26พิ ม ช อ บ พี่ ข วั ญ ช อ บ พี่ วิ น ม า ก ๆ
ห นู * พิ ม* น่ า*รั ก*on 2007-04-29 15:18:12
#27รับได้หมดแหละ
vitoon.pun@hotmail.comon 2007-04-29 16:30:35
#28



อยากไปด้วยยย ย ย ย !!





on 2007-04-29 19:31:03
#29อ่านความคิดเห็นส่วนใหญ่แล้วชื่นใจ

คนสตอรี่ไทยดีๆยังมีเยอะนะคะ

ขอสรุปประเด็นและแนวทางแก้ไขไว้สัก 2-3 ข้อดังนี้



1.ใส่ banner รณรงค์การเขียนภาษาไทยถูกต้องไว้ที่หน้า HOME

2.ยกเลิก โชว์ 10 อันดับ counter สูงสุด

3.webmaster ไม่ควรเอาไดที่ เขียนภาษาไม่ถูกต้อง หยาบคาย

ขึ้นมาโชว์ link ไว้ที่หน้า HOME

4.เมื่อมีใครมาด่าหยาบคายในไดเรา เจ้าของก็ลบเลย..อย่าโต้ตอบ

5.อันนี้สำคัญสุดเลย...เจ้าของไดมาร่วมใจกันเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องดีกว่านะคะ



^_____________^
dragonVon 2007-04-30 09:11:09
#30ไม่ทราบว่า เว็บมาสเตอร์ จะสามารถทำให้ สตรท. กลับไปเปนเหมือน 4-5 ปีที่แล้วได้มั้ย??





คำตอบคือ..



ไม่ได้อยุ่แล้ว







เรื่องคำหยาบยังพอไหว

แต่เรื่อง ที่คอยกล่าวหาคิดว่าคนอื่นพยายามเลียนแบบไดอารี่ตัวเง การแต่งตัวของตัวเอง

แล้วมาด่าเค้าถึงได หรือบางทีก้สร้างไดใหม่ เพื่อด่าเค้าโดยเฉพาะ

คล้ายๆกับ คดีของคุนมดดี้อ้ะพี่

รับไม่ได้อย่างแรง

อยากให้มันหมดๆ ไปจาก สตรท. ซักที





ยังไงก้รัก สตรท. เหมือนเดิมน้ะพี่กร

อยุ่มาตั้ง 7 ปีแล้ว



^^"
xxxpahnxon 2007-04-30 20:52:41
#31



เห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณ dragonV จังเลยค่ะ

:3





on 2007-05-01 00:35:45
#32







จริงๆปัญหาไม่ได้อยู่ที่อะไรหรอก



เป็นเรื่องธรรมดา ที่ปัจจุบัน คนเล่นมากขึ้น สังคมใหญ่ขึ้น ปัญหาก็มากขึ้น



คนเราเกิดมาจากต่างที่ ต่างพ่อแม่ ต่างความคิด



จะให้ใครมาเป็นอย่างที่เราคิด ก็ค่อนข้างยาก



ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษา การเล่นคอมเม้น การเม้นมั่ว การเล่นเคาว์เตอร์



เมื่อเราไม่ชอบ เราก็อย่าเป็นแบบนั้น



หลายครั้งเห็นคนที่ออกมาว่าพวกเม้นมั่ว แต่ก็เห็นคนเหล่านั้นเม้นมั่วบ่อยๆเช่นกัน



หลายครั้งที่เห็นคนออกมาว่าคนโน้นคนนี่ว่าเลียนแบบไดตัวเอง ....แต่ก็เห็นคนเหล่านั้นเลียนแบบคนอื่นมาอีกทีเช่นกัน



หลายครั้งที่เห็นหลายคนมานั่งบอกว่าชอบเขียน ไม่สนคอมเม้น.... แต่ก็เห็นคนพูดมาเม้นมั่วๆ ไม่อ่านแล้วปล่อยรั่วบ่อยๆ ไม่ใช่เพราะต้องการให้คนกลับไปเม้นไดตัวเองคืนหรอกหรอ



มือถือสาก ปากถือศีล หรือเปล่า??



เราก็ไม่ใช่คนดี แต่ต่างคนต่างอยู่ ไม่เบียดเบียนกัน คือเรื่องที่ดีที่สุดที่คนๆหนึ่งจะทำได้



ทำตัวเองให้ดี อย่าว่าใคร นั้นแหล่ะ... คนดี



แต่เมื่อทุกวันนี้ ยังอยู่แบบด่ากัน อิจฉากัน... ปัญหาก็คงไม่หมดลง













PS.แค่ความคิดเห็นเล็กๆ อาจผิดหรือไม่ถูกใจใคร ขอโทษด้วย





















































ผ่านมา ผ่านไปon 2007-05-01 12:08:55
#33เหนด้วยกะหลายๆคอมเม้นที่เม้นไปแล้ว



แพตทำที่นี่ไม่นานอ่า

แต่ก้อ 2 ปีก่าๆๆ

แต่รู้จักสตอรี่ตอนมาอ่านไดเพื่อนๆก้อ 3 ปีมาแล้วว

เห็นความแตกต่างจาก 3 ปีที่แล้ววมากๆๆ

มันเริ่มไม่อบอุ่นเท่าเมื่อก่อนตั้งแต่ปี 49 ไดมั้งพี่

ขอให้แก้ปัญหาต่างๆได้ไวๆๆนะคะพี่กร



^^*
on 2007-05-01 15:09:54
#34

ปัญหาที่เห็นๆกันก็คือ





1.  คำหยาบ...ถูกด่าแต่ก็ทำอะไรไม่ได้  ก็นั้นซฺแล้วจะให้ทำยังไง



2. การไล่คอมเม้นเพื่อสร้างกระแสความดัง......โยไม่อ่านไดคนอื่น



3. การกลั่นแกล้งกัน  เหมือนเรื่องมดดี้ ... แล้วยังไงก็มีแต่คนโง่เชื่อไปหมด



เพราะไม่มีใครตรวจสอบ  ไม่มีใครสามารถรู้ความจริงได้





4. จัดลำดับความดังของไดอารี่ทำไม..ในเมื่อคนเราก็มีชีวิตที่ต่างกัน



กลายเป็นว่าคนดังสมัยนี้....ไม่ต้องฉลาดไม่ต้องมีอะไรดีก็ดังได้





5. การลงรูปบางครั้งมันเกินขอบเขต....บางครั้งเรายังเห็นเด็กๆถ้ารูปดูดบุหรี่ลงไดเพื่อโชว์ความเท่ทั้งที่จริงๆอายุก็ยังไม่ถึง 18  หรือบางครั้งถึงขนาดมีรูปการเสพยาเสพติดลง    ........   สังคมไทยกลายเป็นแบบนี้แล้วหรอ..





6. ทำยังไงให้ครอบครัวสตอรี่ไทยกลับไปอบอุ่นดังเดิม



-  อาจจะรับเฉพาะฟูล  ไม่เติมเงินไม่ต้องทำไปเลยจะได้ไม่มีได้ไร้สาระเกิดขึ้น



แต่มีการทดลองใช้แค่ 3 หน้าพอ  .....ดีมั้ย   ถ้าไม่ทำต่อก็ลบไปเลย





-  มีการเซนเซอร์รูปที่ไม่สุภาพ





- สร้างกระแสการทำไดดีมีคุณธรรมให้แก่สมาชิก   โดยการจัดกิจกรรมหรืองานการกุสล





และพูดคุยกันแบบครอบครัว   เอาให้รักกันไปเลย...







อิอิ    ฝากเรื่องที่เราบอกด้วยแล้วกันแล้วเราเห็นมานานละ



เราทำไดตั้งแต่ปี 48  จนตอนนี้เราไม่อัพไดเราแล้วเพราะสังคมสตอรี่มันแปลกๆเรารับไม่ได้....  จะกลับมาทำอีกที่ต้องที่มีข้อบังคับที่ทำให้สังคมสอตรี่ไทยดีขึ้นนะคับ













จากใจจริงๆ เพราะ เราก็รักไดเรามากเหมือนกันเราอัพไป มากกว่า 50 กว่าเรื่องแล้วเราไม่อยากเลิกทำแต่ตอนี้  อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป









ขอให้สตอรี่ไทย.....กลับมาอบอุ่นดังเดิมนะคับ



myredroomon 2007-05-02 12:08:30
#35อัพไดเพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้สิ่งดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้นกับสตอรี่ไทยค่ะ



http://dragonv.storythai.com/?page=2428682&pnum=0&
ป้าวีon 2007-05-02 14:28:21
#36ไผ่ว่าก้ดีนะที่พีกรทำมีทติ้งแบบนี้ขึ้นมาอะ

รุ้สึกปัญหามันจะลุกลามขึ้นเรื่อยๆ

ทุกวันนี้เวลาไผ่ไปสยาม ชอบมีเรื่องมาว่าคนตบกัน

เพระอะไร เพราะว่าด่ากันในไดอารี่

และมันเป็นแบบนี้ประจำค่ะ และบ่อย



ไผ่จำได้ว่าตั้งแต่ทำไดมาเนี่ย เรื่องแรกๆที่เจอเลย

คือปัญหาของพี่เอ ที่โดนด่าโดนว่าจนตอนนี้หายไปแล้ว

อาจจะจิงที่ตอนนั้นปั่นไดกันน่าดู แต่รู้สึกว่า

ปัญหาไม่ได้จบแค่เรื่องนี้ แร้วยังเรื่องพี่ๆคนอื่นๆอีก

รวมถึงตัวไผ่เองด้วย ที่อยู่ดีๆก็โดนด่าแบบงงๆกันไป



พอกลับมาสตอรี่ไทยอีกครั้ง รู้สึกว่าปัญหายังไม่ได้ดีขึ้น

รุ่นน้องๆ ก็มาทำไดกันมากขึ้น สมาชิกก็เพิ่มขึ้น

คู่อริ ก็เยอะขึ้น การต่อว่าด่ากัน มันก็มากขึ้นตามไปด้วย

ตรงนี้อาจจะว่าได้ว่า มันเป็นนิสัยของบุคคล

แต่ถ้า สตอรี่ไทยร่วมกันคิดที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาอีกมือหนึ่ง

มันน่าจะดีขึ้นเน้อะ



ยังไงก็จะเอาใจช่วยค่ะ ^^
on 2007-05-02 15:38:58
#37อยากไปนะครับ แต่ว่ายู่เชียงใหม่

และก็วันนี้เป็นอะไรไม่รู้เข้าเว็บสตอรี่ไทยเฉยเลย

หลังจากที่ไม่เข้ามานานเพราะเบื่อคนชอบด่ากันอยู่แล้วไม่มีความสุข

ถึงแม้ผมจะไม่เคยเจอมากับตัวก็ตาม แต่ผมก็เลิกเขียนดีกว่า (ยอมปล่อยฟูล)



ถ้าเสิดคำหยาบคำด่าในเว็บบนี้นะครับ รับรอง มีเป็นร้อยได

เพราะเด็กเดี๋ยวนี้เห็นไดเป็นที่ด่ากันแล้วมั้ง

**ขนาดรุ่นน้อง รร ผมยังตั้งไดด่ากันฉอด ๆ พักทีนึงเข้าห้องสมุดเพื่อด่ากัน เซ็ง**



ผมรักเวปนี้นะ เมื่อก่อนเล่นแล้วมีความสุขทุกคนเป็นมิตรกัน ที่สำคัญเรียบร้อยด้วย

ขอให้พี่ๆทีมงานชาวสตอรี่ไทยร่วมกันสร้างสตอรี่ไทยเป็นเว็บที่น่าอยู่เหมือนเดิมนะครับ

on 2007-05-03 02:12:09
#38ขอรณรงค์เรื่องการเขียนภาษาไทยวิบัตินะค่ะ

เห็นด้วยที่ควรติดแบรนเนอร์รณรงค์การเขียนภาษาไทยให้ถูกต้อง

เพราะถ้าหากไม่มีอะไรเตือนให้คนที่เข้ามาในเวปให้เห็นเลย

ทุกคนก็จะเขียนหรือแสดงออกอารมณ์ส่วนตัวออกมาอย่างเต็มที่







.jungii.on 2007-05-03 02:50:47
#39*; xhamii







ลองส่ง E-mail ไปแล้ว

ไม่รู้ว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่ง

ของกิจการรมนี้รึเปล่านะค่ะ

รับแค่ 40 คนเอง



แก้ปัญหา

ก็ต้องทำไปพร้อมกับการปลูกฝั่ง

เพราะปัญหาที่เกิดขึ้น

มันมาจาก หลายๆสภาพแวดล้อม

ไม่ได้มาจากว่า มาเม้นต์ว่ากัน

ใน storythai อย่างเดียวหรอนะค่ะ ทรายว่า

บางที่สังคม หรือสิ่งแวดล้อมข้างๆตัว

ของบางบุคคุล อาจ ทำให้เค้ามีวาจา หรือ

ความคิดที่รุนแนง กว่าเด็ก ทั่วๆไป











sayonara:3
on 2007-05-03 07:06:06
#40

...มอบไดหน้านี้  ให้เป็นกำลังใจทุกคนที่พร้อมจะช่วยกันสร้าสรรค์สิ่งดีๆค่ะ



http://tammada.storythai.com/

tammadaon 2007-05-03 11:36:06
#41*; xhamii









พี่ๆ ขา หนูเปลี่ยนเมลแล้วนะค่ะ

เพราะเมลเก่าเข้าไม่ได้

ถ้าหนูได้ไปงานนี้ ด้วย

ส่งเข้าเมลนี้นะค่ะ



baan-sine.living@hot



ขอบคุณค่ะ

กลัวส่ง mail ไปแล้วจะลำบากพี่ๆ











sayonara:3
on 2007-05-03 20:04:43
#42ทำไมบางไดไอค่อนเค้าเกิน 20kb  อ่ะคะ



มันไม่แฟร์เลย  นู๋ส่งเมลไปถามแต่กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น



ของนู๋ 20พอดียังอัพโหลดไม่ได้เลย  บางคนไอค่อนไฟล์ไหญ่อัพโหลดได้





ดีจังค่ะ ทั้งๆมี่เสียเงินเท่ากันแต่ สิทธิไม่เท่ากัน



ช่วยเคลียร์ด้วยค่ะ
on 2007-05-04 03:25:33
#43พี่ ๆค่ะ

ติดต่อกบหน่อยดิ



แบบว่าส่งเมลมันมะไปอ่า



on 2007-05-05 10:18:11
#44อยากหั้ยมีการปรับปรุงที่ดีกว่านี้ค่ะ

อยากหั้ยมีไอค่อนที่เท่า ๆ กัน คือกำหนดค่าพิเซสอ่า (คงเข้าจัยน่ะค่ะ)

อย่างเช่น 200x400 หง่ะทำหั้ยเท่า ๆ กันหมดอ่ะ มันจะได้ดูสวยงาม เหอ ๆ

จะได้เหมือนไดอารี่อื่น ๆ เค้าค่ะพี่



ปกติแล้วคนที่ไม่มีไอค่อนจะไม่เด่นเลย

ส่วนใหญ่เค้าก้อจะคลิกคนที่มีไอ่ค่อนมากว่าค่ะ..

ไปทำไดอารี่ที่อื่นมารุสึกดีมากกว่านี้น่ะค่ะพี่

อยากหั้ยอบอุ่นก้อต้องปรับปรุงด่วนน.. .น !!!!!!!











ตอนนี้กลับมาที่เดิมแล้ว



หวังว่าพวกพี่ ๆ ทุกคนคงจะปรับปรุงแก้ไข้หั้ยดีกว่านี้น่ะค่ะ

จะรอดูผลงามชิ้นงาม 55+

หกเก้าไนท์on 2007-05-06 00:37:53
#45เห็นด้วยกับหลายๆคอมเม้นท์เลยอ่ะค่ะ



โดยเฉพาะคอมเม้นท์ข้างล่าง

เกี่ยวกับเรื่องไอค่อน

ที่ต้องเติมฟลูก่อนถึงจะมีไอค่อนได้



ควรจะให้มีให้เหมือนๆกันทั้งเมมเบอร์ธรรมดา และฟลูเมมเบอร์ดีไหมคะ??

Grammy*on 2007-05-06 17:54:03
#46รอฟังเหมือนกานจ้า
on 2007-05-06 18:54:54
#47แว้วว ได้ไปมีทแล้วครับ ไครได้ไปแล้ว แอ๊ด มาคุยกันก่อนไปงานได้นะครับ จะได้ไม่เหงา nattaguide@hotmail.com
on 2007-05-06 23:21:34
#48ไอ้สาสสสสสสสส  +++ยยยยย

+++ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ    ไอ้+++ยยยย
.on 2007-05-07 14:32:54
#49คอมเม้น 664



ไม่ใช่เสียเปรียบหรอกค่ะ เเบบว่า คนที่ใหญ่ เค้าก็ 20 เหมือนกัน เเต่เค้าลดขนาด ไฟล์ลง ไงค่ะ มีไรถามได้
E-Bad Fayon 2007-05-07 15:35:54
#50*; xhamii









เมื่อวันก่อนพี่ๆโทรมาแล้วหนูไม่ได้รับ

แล้ว เมื่อวานโทรกลับ ไม่มีคนรับ

ไม่ทราบว่าหนูโดนตัดสิทธิ์

ไปรึยังค่ะ กรุณาแจ้งด้วยนะค่ะ ^^









sayonara:3
*; xhamii ฟลูหมดค่ะon 2007-05-08 06:26:12
#51

...ช่วยกันผลักดันให้สิ่งดีดีเกิดขึ้นค่ะ...



http://tammada.storythai.com/?page=2437954&pnum=0&
tammadaon 2007-05-08 11:27:03
#52สวัสดีครับ



สำหรับน้องๆที่ส่งเมล์มาแล้ว ตั้งใจจะเข้าร่วมมีทติ้งด้วยกัน

สามารถมาพบกันที่งานได้เลยครับ



สถานที่คือ บ้านไร่กาแฟ เอกมัย วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2550 เวลา 13.00 น.

เนื่องจากตอนนี้ที่นั่งยังว่างอยู่หลายที่ครับ มาเจอกันได้เลยๆ

เพราะอยากให้มีส่วนร่วมกันมากๆอยู่แล้ว กับงานนี้ครับ



เบอร์ติดต่อพี่แคทนะครับ 089-9655003
พี่กร เว็บมาสเตอร์on 2007-05-08 13:05:12
#53- - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - -- - - - - - -  --- - - -- ----- - - - - - - - - - --- - - - - - - - - --
TaE  DaK-SaDon 2007-05-08 13:34:48
#54เห็นด้วยค่ะ เพราะตอนนี้สตอรี่ไทย อ่ะ หยาบคายมากๆ ชอบด่ากันอ่ะ
abza -6on 2007-05-08 13:54:27
#55ดีดิ๊







ชอบด่ากานในไดอ่ะ





5555





โนเนะon 2007-05-08 14:02:39
#56







หนูก็อยากไปนะ แต่คงไม่ได้

แต่เรื่องด่ากันในได



หนูไม่ค่อยมีนะ

ขอบคุณนะคะ สำหรับคำเชิญชวนดีๆ



แต่ไปไม่ได้บ้านไม่ได้อยู่กรุงเทพ 5555
Undergroundon 2007-05-08 14:50:30
#57*Kiss *.......*Kis s*

*Kiss*..... *Kiss*

*Kiss*...*K iss*

*Kiss**Kiss *

*Kiss*...*K iss*

*Kiss*..... *Kiss*

*Kiss*..... ..*Kiss*

*Kiss*..... ....*Kiss*



........*K iss*

........*Ki ss*

........*Ki ss*

........*Ki ss*

........*Ki ss*

........*Ki ss*

........*Ki ss*

........*Ki ss*

........*Ki ss*



....... ..*Kiss*

...*Kiss*.. .*Kiss*

.*Kiss*.... ...*Kiss*

...*Kiss*.. ....*Kiss*

......*Kiss *

........... *Kiss*

*Kiss*..... .*Kiss*

.*Kiss*.... ...*Kiss*

...*Kiss*.. .*Kiss*

.........*K iss*



.........* Kiss*

...*Kiss*.. .*Kiss*

.*Kiss*.... ...*Kiss*

...*Kiss*.. ....*Kiss*

......*Kiss *

........... *Kiss*

*Kiss*..... .*Kiss*

.*Kiss*.... ...*Kiss*

...*Kiss*.. .*Kiss*

........*Kiss*

ทิพย์อยากไปอ่าค่ะ

เปลี่ยนวันด้ายมั้ยอ่าค่ะ

ทิพย์ติดเรียน วันเสาร์อ่าค่ะ

สงสัยทิพย์ไปม่ายด้ายแน่เรยอ่า



ถ้ายังไงก้อเอาบทสรุปมาบอกมั้งน๊ะค่ะ

°°ปลาทองแก้มป่อง+งี่เง่า°on 2007-05-08 14:59:26
#58ดีค่ะ  อยากไปนะ  แต่ไปม่ายได้อ่ะ



เรื่องด่ากานม่ยค่อยมีนะค่ะ



แต่เรื่องเค้าเตอนี่สิ



ไดหนูพบบ่อย



เม้นตั้งเยอะ



แระก้อม่ายขึ้น



เซงเลย



ไปแระค่ะ



Chokko_Milkyon 2007-05-08 16:13:29
#59สงสัยว่างานนี้



ต้องมีคนตายกันไปข้าง แน่เลย



ว่าม่ะ
on 2007-05-08 17:31:36
#60



โห้ !!!



งั้นก้พุดกุ+++ไม่ได้อะดิ



ช่ายปะ



55



oil--*on 2007-05-08 18:41:20
#61 ไดดีมีสาระ  เหอะๆ  มีอีกป่ะเนี้ย  ไดที่ดีแบบนี้เหอะๆ  มิสคร๊าบ
คุณชายon 2007-05-08 18:53:35
#62อยากไปน๊ะค๊ะ



แต่...ไปม่ายถูกอ่า =___=







พูดถึงคำด่าๆอ่ะเค้าม่ายเคยใช้เรย

^___^







บั๊บบาย **
lll* AnNaLiStiiEz ::: * *on 2007-05-08 18:58:21
#63





ไปไม่ได้อ่า

แต่อยากไปนะพี่

ไม่ว่างอ่า

ช่วงนี่ใกล้เปิดเทอมแว้วว

ต้องเตรียมตัวนาน

เปนพิเศษ
zippii-zon 2007-05-08 19:10:32
#64อยากไปจังค่ะ
on 2007-05-08 19:39:20
#65ก็อยากไปเหมือนกันนะคะ

แต่ไปไม่ได้ง่า



รูปแบบใหม่ ก็ดีเหมือนกันค่ะพี่

ขอให้ดียิ่งๆขึ้นค่ะ

mookon 2007-05-08 20:07:40
#66



ขอออกความคิดเห็นมั่งค่ะ

เห็นใครหลายคน

ชอบเอารูปจูบกัน

เอารูปโชว์นม เนื้อหนังบังสาของตัวเอง

มาทำคอนกัน

ผู้ใหญ่เห็นคงไม่ชอบอย่างแน่นอนเลยค่ะ

มันน่าเกียดไปหรือป่าว

เด้กๆทำไดกันเยอะค่ะ

"มันทำได้ เดียวชั้นเอามั่ง" ก็เอาตามแบบกันไป

จนเยอะขึ้นเยอะขึ้น แจงเห็นคอนจูบๆกันจนชินตา

แต่นู๋ก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขได้หรือป่าว

แค่อยากจะบอกให้ฟัง

จูบอย่างเดียวคงไม่เท่าไรหรอกค่ะ

กลัว จากจูบมันจะเลยเถิดไปมากกว่านั้นอะค่ะ

เด็กไทยมีเพศสำพันกันเยอะ เพราะสังคมไทยเดียวนี้

เป็นอย่างเนี้ยแหละค่ะ ชอบทำไรผิดๆตามกัน

จนประเทศไทยเสือมโทรมไปหมด

สตอรี่ก็เป็นอีกสังคัมหนึ่ง อยากให้สตอรี่แห่งนี่

เป็นอีกแห่งหนึ่ง ที่ไม่มีค่านิยมผิดๆในที่แห่งนี่

ช่วยกันคนล่ะนิดคนล่ะหน่อย ดีกว่าไม่ลงมือทำไรกัน

ให้สังคมมันแย่ไปกว่านี้

ไม่อยากให้ถาพทุเลสอยู่ในสตอรี่อะค่ะ อยากให้ทำไรก็ได้สักอย่าง

เดียวเว็ปแห่งนี้มันจะกลายเป็นเว็ปโป๊ไปมากกว่านี้

เออ นู๋ว่านู๋เพ้อไปแน่ๆเลย

พูดไรไปไม่เข้าหูใครโทดโทดด้วยค่ะ



*+--!นู๋จุ๊บแจงแสนสน!--+*on 2007-05-08 20:35:56
#67อยากไปเหมือนกัน แต่ไปไม่ได้ คิดว่าหน้านี้น่าจะทำให้เป็นหน้าที่ชาวสตอรี่เข้ามาเสนอแนวทางการแก้ไข ข้อเสนอแนะ ฯลฯ แล้วค่อยให้ 40 คนที่จะไปมีตติ้งช่วยกันอ่านๆ ดูและตัดสินใจมานั่งคุยกันเป็นประเด็นๆ ไป เพราะหลายๆ คนที่เค้ามีความคิดเห็นดีๆ เค้าอาจจะไปมีตติ้งไม่ได้ ทำแบบนี้ความคิดก็หลากหลายขึ้นด้วย ^^

ส่วนเรื่องที่อยากให้แก้ไขก็เช่น...

- เซอเวอร์มั้ง ล่มบ่อยมากช่วงค่ำๆ

- เรื่องคำหยาบ อันนี้กลับคิดว่าหลายๆ คนอาจจะมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลของเค้า นี่มันไดอารี่เค้า เรื่องราวส่วนตัวใจชีวิตของเค้า ปัญหาอยู่ที่... คนที่อ่านไดบางครั้งก็ไม่มีวิจารณญาณมากพอ เด็กๆ เลียนแบบตามบ้างเป็นบางส่วน แต่คำหยาบในคอมเม้นน่าจะไม่เหมาะมากกว่า เพราะในฐานะคนที่เข้ามาอ่านได ไม่น่าจะมีสิทธิ์มาเม้นหยาบคาย เม้นเสียๆ หายๆ ในไดคนอื่น

- เรื่องปั่นได ถ้าเค้านั่งเม้นเอง นั่งปั่นเอาเอง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็คงต้องปล่อยไป ถือว่าเป็นสิทธิส่วนตัว ในเมื่อเค้ามีความสุขกับการเห็นเลขเคาท์เตอร์ขึ้น ก็ทำอะไรไม่ได้

- เรื่องคอมเม้น เริ่มจากคอมเม้นแบบก๊อปแปะ อันนี้ยอมรับว่าเจอจนเบื่อ ไม่ทราบว่าทางทีมงานจะมีวิธีแก้อย่างไร? อยากให้บล็อคคำว่าโฉบกับแวะเพิ่มขึ้น คำอื่นๆ ที่เห็นบ่อยๆ ตอนนี้ยังคิดไม่ออก ^^ หลายคนใช้วิธีเม้นมั่วมามั่วกลับ มันถึงได้ทำให้เรื่องมันไม่จบซะที เม้นมั่วมาบางครั้งบางคนก็ด่ากลับไปเลยก็มี

- เรื่องรูป ช่วยเอา onclick ออกจาก tag img ด้วย เพราะว่าคงไม่มีใครชอบให้คนอื่นเอารูปในไดตัวเองไปใช้ที่อื่นแน่ บางครั้งปั๊มเครดิตลงไปก็ยังลบกันได้หน้าตาเฉย ถึงการเอาโค้ดนี้ออกมันจะไม่ช่วยอะไรมาก แต่ก็ยังดีกว่าให้คนมาคลิกแล้วได้รูปไปเลย

- เรื่องฟูล เติมยากเหลือเกิน ไม่สะดวกเลย เห็นหลายคนบ่นมา (ส่วนตัวก็เคยเจอเหมือนกัน) และไม่เห็นว่าการเป็นฟูลจะทำให้มีอะไรแตกต่างจากเดิมไปมากเท่าไหร่ ข้อแรกคือ... พื้นที่ 30 mb เนี่ย แทบไม่ได้ใช้เลย เพราะเอารูปไปฝากที่อื่น แทบไม่ต้องใช้พื้นที่ในสตอรี่ แถมยังโหลดเร็วกว่าอีก ข้อสองคือนอกจากมีธีมกับไอค่อนแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองจะต่างจากฟรีเมมตรงไหน

- เรื่องภาษาวิบัติ เรื่องนี้คงแก้กันยากนิดนึง..

- วิธีการเริ่มต้นทำไดอารี่ ยอมรับว่าไดสตอรี่ไทยเป็นที่ๆ ทำยากมากที่นึง TT__________TT" อยากให้ปรับปรุงให้เข้าใจง่ายกว่านี้หน่อย จนตอนนี้กลายเป็นว่าการทำธีม กลายเป็นจ็อบเล็กๆ ของใครหลายๆ คนไปแล้ว ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วแต่ละคนน่าจะมีโอกาสได้ลองศึกษาทำความเข้าใจในเรื่อง html ให้มากขึ้นด้วย

- ไดที่ได้ขึ้นหน้า home อันนี้คิดว่ามาจากการ random แต่บางครั้งบางไดก็ค่อนข้างจะหยาบคาย แถมเคยเจอไดที่อัพบ่นเรื่อง "สตอรี่เน่า" ขึ้นหน้าแรกด้วยนี่สิ บางทีอยากให้เลือกหน้าที่น่าอ่านจริงๆ ขึ้นมามากกว่า

- รูปที่ไม่สุภาพ... เดี๋ยวนี้มีรูปแปลกๆ รูปสูบบุหรี่ รูปจูบ รูป... ฯลฯ มากขึ้นเรื่อยๆ ในสตอรี่ขึ้นทุกวัน ถ้าเป็นคน